THIẾT KẾ EMAIL MARKETING – YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG

Email Marketing là một hình thức Marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Tuy nhiên làm thế nào để giao tiếp mà không làm phiền khách hàng, điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó việc thiết kế mẫu Email đóng vai trò quyết định đến sự thành công cho chiến dịch.

1. Xác định rõ ràng mục tiêu

Mục tiêu chiến dịch của bạn là gì: quảng cáo, đưa thông tin về sản phẩm mới, cảm ơn hay xin ý kiến về sản phẩm, dịch vụ,… Hãy để Email của bạn hướng người nhận đến một hành động cụ thể như click vào đường link dẫn đến website, click vào form đăng kí,… Bên cạnh đó, mục tiêu của chiến dịch quyết định đến hình thức trình bày Email của bạn.

Mục tiêu của chiến dịch quyết định nội dung và hình thức Email của bạn

2. Nội dung và hình thức Email

Nội dung Email là yếu tố sẽ đem lại thành công cho chiến dịch của bạn. Bạn nên để nội dung chính, hấp dẫn xuất hiện ngay phần đầu của Email nhằm thu hút sự chú ý của người đọc và tiết kiệm thời gian của họ. Bên cạnh đó, hãy đưa ra những thông tin phù hợp với những gì người nhân đã đăng kí, nếu không họ sẽ xóa ngay Email của bạn, thậm chí còn liệt bạn vào danh sách Spamer.

Hãy tạo ra những Email nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng như:

  • Cảm ơn khách hàng
  • Hỏi về sự hài lòng của khách hàng
  • Chúc mừng sinh nhật khách hàng
  • Mời tham dự hội thảo
  • Đưa thông tin khuyến mãi, giảm giá, các chương trình đặc biệt

Bạn nên đưa vào một số hình ảnh giúp Email của bạn trở nên sinh động, bắt mắt hơn

Nội dung và hình thức Email phải tạo ấn tượng với người đọc

3. “Nguyên tắc vàng” trong thiết kế Email

  • Ngắn gọn: Hãy tạo một Email ngắn gọn nhất có thể bởi người đọc không có nhiều thời gian để đọc Email của bạn. Với mỗi bài viết, bạn chỉ cần đưa ra tiêu đề, một đoạn giới thiệu ngắn và một hình cảnh mình họa. Người đọc thấy hấp dẫn sẽ nhấn ngay nút ” đọc thêm” hoặc click vào đường link đến website của bạn.
  • Phù hợp với nhận diện thương hiệu: các logo, icon, màu nền, màu chữ dùng trong Email phải phù hợp với các thành phần khác của bộ nhận diện thương hiệu.
  • Hạn chế file đính kèm: Hạn chế tối đa việc đính kèm file, bạn có thể upload file lên hosting của bạn hoặc các trang khác và chèn đường link đến file vào Email.
  • Không quá rộng: bạn nên thiết kế Email có độ rộng từ 500 – 600 pixel, như vậy sẽ vừa đủ với màn hình của  người xem.

” Nguyên tắc vàng” để có được một Email hấp dẫn người đọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.