Các doanh nghiệp luôn tìm cách tăng doanh thu, lợi nhuận thông qua tăng số lượng khách hàng, không chỉ chăm sóc tốt các khách hàng cũ, bên cạnh đó, phải tiếp cận và phục vụ những khách hàng mà trong tương lai sẽ tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Đó chính là các khách hàng tiềm năng – người mà hàng ngày, hàng giờ, công ty sử dụng các chiến lược, các công cụ để tiếp cận và khiến họ trở thành ” thượng đế” của mình. Nhưng làm thế nào để tìm được những ” thượng đế” này trên môi trường kinh doanh intenet rộng lớn?
Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 8 cách đơn giản để tìm kiếm nhiều khách hàng trực tuyến.
1. Công Cụ Tối Ưu Hóa Tìm Kiếm (SEO)
Sự sáng tạo của SEO là tích hợp các từ khóa và cụm từ vào nội dung trang web, giúp khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang cần. Bạn nên tích hợp các từ khóa vào các nội dung chiến lược trên trang web của công ty nhưng không nên quá lạm dụng chúng. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập trang. Google hiện đang cập nhật Penguin và Panda vào chương trình tìm kiếm của họ để đảm bảo các trang web có thứ hạng cao nhất sẽ chứa các nội dung có giá trị nhất.
Sử dụng tốt SEO sẽ giúp trang web của bạn có một thứ hạng tốt trên google
2. Quảng Cáo
Mục tiêu cuối cùng của quảng cáo là tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu bạn muốn kiếm tiền nhiều thì việc nỗ lực nghiên cứu và đặt mục tiêu cao là rất quan trọng. Chúng ta cần phải biết rõ cơ sở khách hàng và tập trung vào đó nhiều hơn bên cạnh việc truyền tải thông điệp tới khách hàng.
Tạo thông điệp ý nghĩa trong quảng cáo để truyền cảm hứng cho khách hàng
Đôi khi bạn cố gắng để thu hút tất cả mọi người nhưng kết quả là chẳng có ai chú ý đến bạn cả. Trong thực tế, có đến 99% số người xem quang cáo. Nếu bạn muốn có thêm nhiều khách hàng thì trước tiên bạn phải tạo ra một thông điệp có ý nghĩa và truyền cảm hứng cho họ.
3. Internet Marketing- Hội Thảo Web
InternetMarketing để tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ngày nay, việc sử dụng các công cụ Internet marketing đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh online. Xây dựng và tiến hành các chiến lược Internet Marketing tiết kiệm chi phí và thời gian hơn rất nhiều so với các công cụ Marketing truyền thống, không những thế, còn có thể đo lường được hiệu quả và có những biện pháp điều chỉnh kịp thời cho phù hợp. Ngoài ra, các buổi hội thảo web giúp quảng bá Thương Hiệu của doanh nghiệp và đưa những thông tin hữu ích đến với những ” thượng đế” tiềm năng của bạn.
Mai Hương