CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN FACEBOOK

Những biến đổi kinh tế trong xã hội đã  khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ bị ảnh hưởng và chịu ảnh hưởng nhiều nhất, họ không ngừng tìm kiến các giải pháp giúp họ trở nên nhạy bén và vững vàng hơn. Phương thức Marketing Online đang được các doanh nghiệp khám phá và sử dụng, Facebook Marketing chính là một trong những công cụ marketing online ít chi phí mà vẫn có thể tiếp cận công chúng một cách hiệu quả. Khi tham gia vào truyền thông trên mạng xã hội, bạn hãy chú ý một vài điều sau đây:

1. Đừng “tra tấn” Facebook-ers với hàng tấn “bom” quảng bá

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tin rằng họ cần chia sẻ thông tin quảng bá về sản phẩm càng nhiều càng tốt, để cơ hội tiếp cận thông tin và đưa ra quyết định mua hàng của các khách hàng sẽ tăng lên. Thực tế cho thấy,trong chiến lược xây dựng thương hiệu trên Facebook, nếu quảng cáo liên tục mà không ai hứng thú tham gia nhiều khi lại phản tác dụng, khiến khách hàng tiềm năng “chạy mất” hơn là níu chân họ.

Thử tưởng tượng xem, dù câu chuyện của doanh nghiệp có hay đến đâu đi chăng nữa, nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại sẽ trở nên nhàm chán, và tệ hơn sẽ khiến các fan khó chịu, kể cả với những fan trung thành và tích cực cổ vũ cho thương hiệu.

Có thể khó tin, nhưng nếu muốn lôi cuốn những khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp cần chấm dứt việc chỉ nói liên hồi về sản phẩm và dịch vụ của mình.

Bạn hãy xây dựng thương hiệu trên Facebook bằng cách làm mới liên tục trang của mình với những nội dung phong phú, tránh những thông tin nhàm chán, lặp đi lặp lại. Hãy điều phối nội dung về sản phẩm và dịch vụ của mình xen kẽ với những chia sẻ bên lề sinh động để lôi cuốn các fan theo dõi từng chủ đề.

facebookmarketing

2. Ngôn từ truyền tải đáng tin cậy

Điều gì làm nên tính chân thực, đáng tin của một thông điệp được truyền đi? Các doanh nghiệp nên nghĩ về những giá trị cốt lõi của mình, sau đó cố gắng kết nối và truyền tải những giá trị ấy tới các khách hàng qua Facebook, với một nội dung hấp dẫn, với tần suất vừa phải và bằng một giọng điệu đáng tin cậy. Đồng thời, hãy tập trung vào những yếu tố quan trong:

–       Hãy thiết kế trang Fanpage thật sinh động, bắt mắt. Đặt ra mục tiêu khi xây dựng Fanpage chính là thiết lập nhận thức về thương hiệu bằng cách phát triển lượng fan chủ chốt và gia tăng doanh thu.

–       Nội dung trang hấp dẫn, chia sẻ những chủ đề độc đáo và mang tính giải trí cao, chia sẻ những câu chuyện thú vị về cuộc sống. Sử dụng những hình ảnh bắt mắt, nhiều màu săc nhằm thu hút lượt thích (like), bình luận (comment) và chia sẻ (share) trên mỗi chủ đề (post) để mở rộng phạm vi tiếp cận với công chúng.

–        Quảng cáo trên Facebook: Nếu có chi phí, bạn hãy đầu tư vào hình thức Suggested Page trên Facebook nhằm gia tăng lượng fan tham gia.

–        Quảng cáo theo post – nhắm đến một chủ đề nhất định: doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức Promoted/Suggested Post nhằm tăng mức độ nhận biết về các chương trình khuyến mại, để những chủ đề này tiếp cận với phạm vi công chúng rộng hơn. Thông qua những bức ảnh và cập nhật thường xuyên, bạn có thể truyền đi thông điệp chính: cung cấp hàng hóa đa dạng, tin cậy, chất lượng, dành sự chăm sóc tốt nhất cho khách hàng

3. Lựa chọn công cụ phù hợp

Quả thực, hiện đang có một vài công cụ mới, hiệu quả giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng trên Facebook hơn,….

• Quảng cáo theo post (Promoted post): Các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này để tạo một quảng cáo trực tiếp từ trang Facebook chính.

• Các quảng cáo được cài đặt trên ứng dụng di động: Đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ, giúp họ quảng bá ứng dụng của công ty với một mức chi phí cho mỗi lần thu hồi (cost per acquisition – CPA) rất tiết kiệm. Các chủ doanh nghiệp có thể trực tiếp xây dựng các quảng cáo được cài đặt trên ứng dụng và đưa ra quyết định đầu tư ít hay nhiều, phụ thuộc vào mục tiêu của đơn vị mình.

• Đơn giản hóa giao diện quảng cáo: Giao diện quảng cáo mới rất đơn giản, được lược bỏ những khâu phức tạp. Chính vì thế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa từng sử dụng qua vẫn có thể thiết lập và quản trị quảng cáo một cách dễ dàng.

• Công cụ tùy chỉnh phạm vi và tần suất tiếp cận: Những công cụ mới này cho phép các nhà quảng cáo tùy chỉnh chính xác mức độ và đối tượng công chúng mà họ muốn tiếp cận trên mạng xã hội.

Mỗi công cụ được thiết kế phục vụ cho những mục đích, hoạt động riêng. Các doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng những công cụ, để tìm được lựa chọn phù hợp nhất với đơn vị mình, giúp hoành thành mục tiêu chiến lược xây dựng thương hiệu trên Facebook.

4. Tiếp cận quảng cáo trên di động

Tại Việt Nam, có tới 130 triệu chiếc điện thoại di động hiện đang được sử dụng, trong khi dân số nước ta chỉ dừng lại ở mức 90 triệu người. Với số lượng người dùng di động tại Việt Nam nhiều như vậy, làm thế nào để tiếp cận với những người dân vẫn đang nhìn chăm chăm vào màn hình điện thoại trên tay, chứ không còn mấy hứng thú với các phương tiện truyền thông truyền thống?

Khi ngân sách không cho phép, để xây dựng và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên sử dụng Facebook – công cụ vừa tiết kiệm, vừa có phạm vi tác động cũng như tầm ảnh hưởng sâu rộng. Quan trọng là phải biết cách. Sự kết hợp giữa các lựa chọn quảng cáo cùng những công cụ hiệu quả là một trong những cách vô cùng hữu hiệu giúp các doanh nghiệp tiếp cận công chúng, thúc đẩy nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh sự cân nhắc, ý định mua cũng như nâng cao hiệu ứng tương tác với doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *