HƯỚNG DẪN GỬI EMAIL BẰNG SENDGRID

Lựa chọn cho mình một giải pháp Email Marketing phục vụ cho công việc kinh doanh chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với các Email Marketer. Để có một giải pháp Email Marketing tốt yêu cầu doanh nghiệp phải bỏ chi phí cho việc trang bị một phần mềm tốt. Tuy nhiên để đáp ứng được phần nào nhu cầu gửi Email cho khách hàng với chi phí thấp nhất. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng dịch vụ Sendgrid.

Đầu tiên các bạn truy cập vào http://sendgrid.com/newsletter/dashboard bằng tài khoản được cấp.

Giao diện Dashboard

Để gửi 1 chiến dịch email marketing bằng Sendgrid, cần phải xác định:
– Recipient list: Đối tượng nhận email

– Sender address: Địa chỉ email của “người gửi” và “người nhận” phản hồi của khách hàng

– Nội dung email sẽ gửi đến khách hàng.

Bước 1: Các bạn nhấn vào CREATE EMAIL MARKETING, sau đó:

– Nhập thông tin vào field “Marketing Email Tittle”

– Chọn “người gửi” ở field “Pick a Sender Address”. (xem hướng dẫn Tạo Sender Address ở bên dưới).

Bước 2:  Nhấp vào nút Bước 2 – Select Recipients để chọn đối tượng email của chiến dịch n này hướng tới. (trong trường hợp Recipient list chưa có, bạn cần tạo list mới. Xem hướng dẫn ở bên dưới).

Bước 3: Đây là bước trình bày nội dung email sẽ gửi khách hàng. Trong email template cần phải có thông tin hướng dẫn khách hàng cách unsubscribe email (ngưng nhận email).

Design email template

Bước 4: Tiến hành gửi thử (send test) và cho gửi email campaign.

Tạo Sender Address bằng cách nhấn vào CREATE A SENDER ADDRESS (ở dashboard), sau đó nhập các thông tin mà hệ thống yêu cầu, rồi nhấn SAVE .

Tạo SENDER ADDRESS mới

Tạo list mới bằng cách nhấn vào CREATE A RECIPIENT LIST (ở dashboard), nhập đầy đủ thông tin như hệ thống yêu cầu rồi SAVE lại.

Tạo list mới

Nếu muốn import data từ 1 file csv hoặc txt vào list này, bạn cần phải xử lý:

– Lọc bỏ những email bị lỗi;

– Chỉ giữ lại thông tin email khách hàng trong file csv/txt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *