HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MARKET SAMURAI

Việc nghiên cứu từ khóa và phân tích từ khóa cũng như đối thủ cạnh tranh là công việc hết sức quan trọng của Seoer. Nếu phân tích và nhận định sai từ khóa thì sẽ không có hiệu quả trong việc làm Seo cũng như sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Trên internet hiện nay có khá nhiều công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa cũng như đối thủ cạnh tranh. Qua trải nghiệm Seo trên công cụ này tôi đặc biệt yêu thích phần mềm Marketing Samurai. Một cái tên mang hơi hướng NHẬT BẢN nhưng là sản phẩm của công ty Noble của Úc. Với các tính năng ưu việt hỗ trợ quy trình SEO hoàn chỉnh sẽ giúp các bạn phân tích từ khóa và nghiên cứu đối thủ một cách hiệu quả. Hôm nay HKGroup sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ này để triển khai công việc nghiên cứu từ khóa cũng như phân tích đối thủ cạnh tranh.

1. Cài đặt Market Samurai.

– Các bạn truy cập vào website http://www.noblesamurai.com Sau đó nhấp vào menu Product chọn nút mũi tên tại Box Market Samurai

– Điền thông tin tên và email vào ô ENTER YOURE DETAIL FOR RECEIVE

– Các bạn sẽ nhận được một email từ Noblesamurai gửi về hòm thư trong đó có chứa key sử dụng 12 ngày và link download phần mềm

– Các bạn click vào link này và tiến hành cài đặt bình thường. Sau đó nhập key vào và sử dụng.

2. Sử dụng Market Samurai

B1: Tạo Project

– Click vào Project Settings

– Gõ từ khóa cần nghiên cứu vào ô Keyword

– Chọn ngôn ngữ là Việt Nam và Quốc gia là Việt Nam

– Click vào nút Create

B2: Chọn keyword research

B3: Click vào biểu tượng tam giác nhỏ tại hộp google keyword Planner. Chọn add new account. Sau đó gõ tài khoản đăng nhập google keyword planner, sau đó bấm vào nút Analyze keyword. Lúc này Market Samurai sẽ liên kết với tài khoản google keyword Planner và sẽ trả về danh sách các Keyword tìm được giúp bạn nghiên cứu từ khóa.

B4: Bầm vào nút keyword generation thì Market Samurai sẽ tiến hành phân tích các từ khóa qua các thông số. Từ đây chúng ta có thể lựa chọn từ khóa tốt nhất, hiệu quả nhất để phân tích đối thủ về khả năng đứng Top. Các thông số ở bước này:

– Searches: Số người tìm kiếm trung bình hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng (chúng ta có thể chọn phía trên mục Period)

– SEOT: Số Click tối đa có được khi từ khóa lên TOP

– SEOC: Tổng số Website toàn cầu có chứa từ khóa này

– SEOLC: Tổng số website theo quốc gia bạn chọn có chứa từ khóa này

– SEOTC: Tổng số webpage trên toàn cầu có chứa từ khóa này trong tiêu đề

– SEOLTC: Tổng số Webpage theo quốc gia bạn chọn có chứa từ khóa này trong tiêu đề

– SEOUC: Tổng số webpage toàn cầu có chứa từ khóa này trong URL

– SEOLUC: Tổng số webpage theo quốc gia bạn chọn có chứa từ khóa này trong URL

– SEOCTR: Chỉ số cạnh tranh – SEOTC/SEOC: Số này càng thấp thì cạnh tranh càng thấp

…..

Sau khi ta đã chọn được từ khóa dựa vào các chỉ số để xác định tính hiệu quả. Bước tiếp theo ta check từ khóa này để phân tích 10 đối thủ đứng top với từ khóa này nhằm đo lường thời gian, công việc và vị trí lên TOP

B5: Chọn Seo Competition thì phần mềm sẽ liệt kê 10 trang web đầu tiên theo thứ tự đang đứng top với từ khóa bạn chọn. Dựa vào các thông số liệt kê các bạn có thể tính toán cho vị trí lên top và các công việc cần thực hiện để vượt lên đối thủ. Tóm tắt một số thông số trong bước này

– URL: Link của website đứng top

– DA (Domain Age) Tuổi đời Domain

– PR: Google Page Rank là chỉ số đánh giá thứ hạng trang web dựa vào chất lượng và số lượng link

– CF (Citation Flow): Tầm quan trọng của webpage (0-100)

– TF (Trust Flow): Độ mạnh và uy tín của webpage (0-100)

– IC (Index count): Số trang của Domain này được index bởi Công cụ tìm kiếm Bing

– RDD (Referring Domain): Tổng số Domain có link trỏ về Domain của bạn

– RDP (Referring Domain Page): Tổng số Domain có link trỏ về trang của bạn

– BLP (Pages Backilink): Tổng số Link trỏ đến URL của bạn không bao gồm internal link

– BLD (Domain Backlink): Tổng số link trỏ đến tất cả các trang trong Domain của bạn

– BLEG (Page.edu/.gov): Tổng số link trỏ đến website và webpages của bạn từ các trang có đuôi .edu và .gov

…..

Dựa vào các chỉ số này bạn sẽ nghiên cứu từ khóa và phân tích được đối thủ cạnh tranh nhé.

Chúc các bạn thành công.

Nguồn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *