NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH TỪ KHÓA ĐỂ LÀM SEO

1.    Ai là đối tượng bạn hướng đến?

  • Ai là khách hàng tiềm năng của bạn? Những từ nào mà họ thường sử dụng để tìm sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ của google? Hãy viết ra giấy 10-20 cụm từ mà mô tả tốt nhất cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

2.    Lưu lượng tin ở đâu nhiều nhất?

  • Nhập những từ khóa của bạn lên Google AdWords Keyword Selector Tool để tìm những từ khóa được tìm nhiều nhất. Sử dụng những từ đồng nghĩa để có thêm nhiều ý tưởng. Nếu có qua nhiều lưu lượng tin (hàng nghìn), hãy tập trung duy nhất vào những từ ăn khớp một cách chính xác. Nếu không có, hay tìm những cụm từ có thể ăn khớp với nhau. Sắp xếp chúng theo thứ tự của lưu lượng tin, nhập vào excel và tô đậm những từ mà bạn muốn sắp xếp.

3.    Những từ ít sự trùng lặp nhất (ít bị cạnh tranh)?

  •  Cách đơn giản nhất để lựa chọn những từ khóa ít bị trùng lặp là sử dụng những từ khóa này bao gồm ít nhất 3-4 word. Cho dù là 1 hay 2 từ khóa đều có sự cạnh tranh lớn. Nếu bạn đang có ngân sách eo hẹp, hãy tập trung vào những từ khóa dài (bao gồm từ 4 từ trở lên). Ví dụ, ban đầu, từ khóa mà bạn muốn là “link building”, nhưng nó lại quá cạnh tranh, bạn có thể chuyển, ví dụ”link building service USA”, hoặc”quality link building services”. Có 5 lí do tại sao từ khóa dài sẽ sinh nhiều lợi nhuận hơn là những từ khóa ngắn.
  •  Luôn kiếm tra sự cạnh tranh của các từ khóa bằng cách sử dụng Free SEO Cost Calculator. Đưa vào nhiều từ khóa bạn có; trong trường hợp này bạn sẽ  có nhiều cơ hội để tìm nhiều hơn những từ khóa phù hợp hơn và ít cạnh tranh hơn.
  •  Hãy tìm ra mẹo cho phép bạn tăng lưu lượng tin của bạn đạt đến 1.478% từ Google, cùng thời điểm đó, hãy hướng đến những từ khóa phù hợp hơn và tiết kiệm chi phí của bạn.

4.    Từ khoá của bạn có lợi nhuận ?

  • Bạn là người đang sử dụng những từ khóa đã được lựa chọn để tìm kiếm 1 vài thứ ? Một cụm từ như ” đồng hồ Thụy Sĩ ” có thể có gấp 10 lần lưu lượng thông tin , nhưng một cụm từ như “mua một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ ” sẽ mang lại những đồng dollar với ROI (Return on Investment) cao hơn và sẽ mất ít thời gian hơn trong việc sắp xếp.

5.    Kiểm tra từ khóa của bạn với Google Adwords trước khi bạn đầu tư vào chúng.

  • Đây là một mẹo đơn giản mà có thể dễ dàng giúp bạn tiết kiệm 12 tháng làm việc : thiết lập một chiến dịch SEO hiệu quả trong một thị trường cạnh tranh có thể là một quá trình lâu dài , hào vốn và tốn kém. Tệ hơn nữa , nếu bạn đang tập trung vào những từ khóa sai , bạn có thể cần phải bắt đầu lại một lần nữa sau khi bạn nhận ra rằng trang web của bạn không sản xuất được kết quả mong muốn . Một cách dễ dàng để tránh việc bắt đầu lại là để kiểm tra giá trị của các từ khóa được lựa chọn của bạn trước khi bạn thực hiện chiến lược SEO của bạn.

6.    Tập trung và đa dạng hóa

  • Chọn một vài từ khóa chính mà bạn muốn xếp hạng cao và tập trung vào các từ khóa này cho đến khi bạn có được vị trí số 1 trên Google. Không đầu tư nhiều hơn 5 từ khóa tại một thời điểm , trừ khi bạn có thể đủ khả năng hoặc nếu từ khóa của bạn là các từ khóa đuôi dài (với sự cạnh tranh rất thấp ) . Một trong những sai lầm lớn nhất của nhiều SEO là cố gắng để đạt được thứ hạng cao trong tốp 10 hoặc với các từ khóa có sự cạnh tranh cao hơn cùng một lúc với một ngân sách thấp.
  • Ngày nay , cách tốt nhất được sử dụng bởi các chuyên gia SEO , để vào được vào Top 10 của Google được sử dụng bởi các chuyên gia SEO , là nhắm v ào các từ khóa đuôi dài bởi vì chúng ít bị cạnh tranh hơn , có lợi hơn và ít rủi ro hơn . Th êm vào đ ó ch úng  có thể mang lại cho bạn cùng 1 lưu lượng thông tin như một từ khóa ngắn nếu bạn đầu tư vào các từ khóa đuôi dài cùng một lượng tiền giống nhau.

OPTION I: Bạn có thể nhắm mục tiêu một số từ khóa ít cạnh tranh , ví dụ , 1000 backlinks để có v ị trí cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn . Và bạn sẽ nhận được 10,000 khách tìm kiếm từ khóa này mỗi ngày khi bạn đang ở vị trí số 1.

OPTION II : Hoặc bạn có thể nhắm đến 1 số từ khóa đuôi dài có tính cạnh tranh thấp . Ví dụ , bạn sẽ nhắm mục tiêu từ khóa cần 5 backlinks cho từng cái  để được lên vị trí số 1 của Google . Bằng cách mua lại cùng 1.000 backlinks cho các từ khóa này , bạn sẽ được vị trí  số 1 trên Google cho 200 từ khóa ( 1000/5 = 200 ) . Thông thường, 200 từ khóa này sẽ mang lại cho bạn số lượng khách lớn hơn từ Google so với 1 từ khoá ngắn. Nhưng thậm chí, nếu 200  từ khóa này mang lại cho bạn cùng một lưu lượng , bạn sẽ có những lựa chọn tốt hơn sau đây:

  • Bạn đã có rất nhiều đối thủ cạnh tranh và mọi người đều muốn có được thứ hạng cao cho từ khóa ngắn (vì nó là một trong những từ khóa phổ biến nhất trong lĩnh vực của bạn ) . Vì vậy, sự cạnh tranh trở nên mạnh mẽ hơn và mạnh mẽ hơn từ ngày này sang ngày khác . Bạn đã mua 1.000 backlinks , đối thủ cạnh tranh của bạn – 1100. Bạn 1200, một người khác- 1300,…….. Vì vậy, bạn sẽ phải chi tiêu nhiều hơn và nhiều hơn nữa và như vậy lợi nhuận từ đó sẽ trở nên ít hơn và ít hơn. Mặt khác , một số rất ít người biết rằng các t ừ khóa đuôi dài có lợi hơn , và như vậy , số lượng các công ty đấu tranh cho các từ khóa đuôi dài là rất ít . Cộng với đó là số lượng rất nhỏ các từ khoá ngắn trong bất kỳ (lĩnh vực) và hàng chục thậm chí hàng trăm từ khóa đuôi dài hơn trong mỗi lĩnh vực. Vì vậy, ngay cả khi người khác cũng nhắm đến các từ khóa đuôi dài , có một xác suất rất thấp mà anh ta sẽ được nhắm đến các từ khóa tương tự như bạn . Vì vậy, một khi bạn đã mua 5 backlinks cho từ khóa đuôi dài của bạn và đạt vị trí số 1 trên Google , bạn có thể duy trì trong nhiều năm trước khi người khác v ư ợt bạn . Đó là lý do tại sao các từ khóa ngan phải tốn kém hơn để ạnh tranh, còn từ khóa đuôi dài lại sinh lợi nhiều hơn.
  • Vì  sự cạnh tranh gay gắt, bạn có thể mất vị trí vào bất kì thời điểm nào đối với các từ khóa ngắn. Nếu bạn để mất v ị trí của bạn chỉ vì các từ khóa ngắn, bạn đang ở trong vùng nguy hiểm v à đánh mất toàn bộ việc kinh doanh của bạn bởi vì bạn đã đầu tư quá nhiều tiền cho nó. Mặt khác, nếu bạn đang ở vị trí số 1 với 200 từ khóa đuôi dài và một vài người khác thậm chí vượt mặt bạn, điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.
  • Nhắm đến những từ khóa đuôi dài thì ít rủi ro hơn và dễ dàng đạt được thứ hạng cao trên Google và cũng để trông tự nhiên hơn khi blacklinks của bạn đều có những đoạn văn bản khác nhau và các từ khóa khác nhau. Và để hồ sơ blacklink của bạn và các chiến lược xây dưng đường link dẫn đến Google tự nhiên hơn, đó là cách tốt nhất để có thứ hạng cao và ít rủi ro.
  • Thậm chí nếu bạn tối ưu hóa quá mức cho các từ khóa đuôi dài, nghĩa là bạn nhận được quá nhiều blacklink cho một trong số chúng, Google sẽ hạ vị trí cho các từ khóa này, việc kinh doanh của bạn sẽ không gặp trở ngại bởi vì bạn vẫn sẽ có 1 vị trí cao cho phần còn lại cho những từ khóa của bạn.
  • Thêm vào đó, từ khóa đuôi dài có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

7. GO THE EASY WAY

  • Chọn những từ khóa mà ít nhất bạn đã được đến một vài thứ hạng nhất định (ví dụ, từ khóa của bạn nằm giữa thứ hạng 2 và 30 của Google) và xây dựng những blacklink của những từ khóa này. Điều này cho phép bạn nâng lưu lượng tin đến 1.478% và ROI những từ khóa như vậy. Tại sao chúng cho phép bạn nâng đến 1.478%. Đầu tiên, các từ khóa không mang đến cho bạn quá nhiều lưu lượng thông tin cũng như thu hút bạn để đầu tư vào chúng. Nhưng nếu bạn đang xếp hạng 9 cho 1 từ khóa như vậy, bạn có thể đạt được 200 khách/tháng thông qua nó ngay bây giờ……….( đoạn sau em đọc chắc cũng dễ hiểu).

Làm thế nào để tìm những từ khóa đó trong trường hợp bạn đang ở vị trí từ 2 đến 30 trên Google?

  • Lập ra danh sách từ khóa dài với nhiều càng nhiều từ khóa đuôi dài có thể. Đối với mục đích này chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Free Google Keyword Tool. Đưa từ khóa quan trọng nhất của bạn mà miêu tả tốt nhất cho công việc của bạn vào công cụ và nhận lấy những lời đề nghị từ Google liên quan đến những từ khóa khác mà bạn có thể sử dụng.
  • Đăng kí miễn phí và gửi URL của website và 1 danh sách tất cả những từ khóa có thể được sử dụng mà bạn có.
  • Công cụ này có thể kiểm tra xếp hạng của trang web cho tất cả các từ khóa của bạn, đưa nó vào tập tin excel và sau đó chỉ chọn những từ khóa này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *