NHỮNG SUY NGHĨ SAI LẦM VỀ EMAIL MARKETING

Giải pháp Marketing Online bằng phương thức E-mail đã được đưa vào áp dụng trong chiến lược Marketing của nhiều công ty khoảng 5 năm trở lại đây. Trong giai đoạn đầu, nó được xem như một công cụ Marketing cơ bản – chi phí đầu tư hợp lý, kịp thời, và đảm bảo 100%. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều các doanh nghiệp có những quan điểm sai lầm “nguy hiểm” về phương thức Email Marketing này.

Quan điểm 1: Marketing bằng Email không có hiệu quả lâu dài

Đây là quan niệm sai lầm phổ biến nhất khi mọi người nói về marketing bằng email. Nhiều người cho rằng phần lớn những e-mail mà chúng ta nhận được trong ngày đều gây ảnh hưởng đến tính hiệu quả của e-mail với vai trò là một công cụ marketing. Và thực tế, hiện tượng spam đang là một vấn đề rất gây chú ý trong các tin tức được đưa hàng ngày, nó không thể tạo được niềm tin vào việc áp dụng marketing theo phương thức này.

Tuy nhiên, ý kiến cho rằng việc marketing bằng e-mail không có hiệu quả lâu dài là do họ không phân biệt được giữa spam và những bức thư hợp pháp, marketing bằng e-mail dựa trên sự cho phép. Trong thực tế, spam đúng là một công cụ marketing không hiệu quả – nó thực sự không hiệu quả – nhưng việc tiến hành các chương trình marketing qua e-mail được cho phép vẫn được coi là một cách thức định vị thị trường có tác dụng nhất, dễ theo dõi và đo được kết quả ngay lập tức.

Hiệu quả của Email Marketing

Bạn có cần bằng chứng? Một cuộc nghiên cứu mới đây của DoubleClick đã cho biết rằng 69 % những người sử dụng e-mail ở Mỹ đã từng mua hàng trực tuyến sau khi nhận được các chương trình marketing qua email được cho phép.

Đó là những tin tức tốt lành cho các công ty vẫn tiếp tục muốn sử dụng email làm công cụ marketing. Bởi thực tế là gần 70 % số người đã từng mua hàng trực tuyến là do nhận được những chương trình quảng cáo trực tuyến đã bày tỏ rằng e-mail vẫn còn là một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất.

Quan điểm 2: Các chương trình quảng cáo qua email sẽ ảnh hưởng đến uy tín của tôi

Một quan niệm sai lầm đang rất phổ biến trong giới các thương nhân nhỏ và các thương nhân kinh doanh tại nhà đó là việc sử dụng e-mail như một công cụ quảng cáo sẽ làm cho người đăng ký hay khách hàng có những đánh giá thấp doanh nghiệp của bạn. Để khẳng định ai là người đầu tiên tung tin đồn này quả là rất khó, tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng khẳng định được đó là những người không có chuyên môn hay không hiểu biết nhiều về việc áp dụng chiến dịch marketing qua email.

Nếu bạn thực hiện một chiến dịch gửi e-mail nhưng những bức thư lại được thiết kế rất xấu, tất nhiên điều đó sẽ làm phương hại đến uy tín của bạn. Ngoài ra, các lỗi chính tả trong thư gửi hay những quảng cáo gây khó chịu đều là những nguyên nhân dẫn đến việc uy tín của bạn sẽ bị giảm sút dưới con mắt của khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian xây dựng một e-mail quảng cáo hay, hấp dẫn thì nó sẽ thực sự có giá trị đối với những người đăng ký và khách hàng của bạn, khi đó bạn sẽ nâng cao được sự tín nhiệm.

Quảng cáo qua email marketing

Theo bản báo cáo mới đây nhất, eMarketer đã cho biết rằng 67 % số người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ thích các công ty, mà theo ý kiến của riêng họ, kinh doanh hiệu quả bằng việc áp dụng hình thức marketing qua email được cho phép. Đó cũng là một bằng chứng để chứng minh rằng một chiến dịch marketing qua email được thiết kế đẹp, hấp dẫn và được gửi đi một cách thích hợp sẽ nâng cao được uy tín của bạn với khách hàng chứ hoàn toàn không làm phương hại đến uy tín của bạn như một số người đã nhìn nhận như vậy.

Quan điểm 3: Khách hàng của tôi sẽ nghĩ rằng tôi đang gửi những bức thư spam đến họ

Để làm rõ sai lầm trong quan niệm này, bạn cần phân biệt rõ ràng về sự khác nhau giữa spam và các bức thư hợp pháp (marketing dựa trên sự cho phép). Spam, về cơ bản đó là những bức thư không được mong muốn được gửi bởi một công ty mà trước đó không có quan hệ với người nhận. Những người gửi thư spam thường xây dựng danh sách các địa chỉ email qua việc thu thập từ các nhóm tin và phòng chat, hay qua hàng loạt những nguồn bất hợp pháp khác.

 Trải nghiệm Email Marketing

Gửi Email dựa trên sự cho phép của khách hàng khác hẳn spam email. Những nhà marketing áp dụng hình thức marketing bằng email này khi đã có liên lạc trước với những cá nhân có địa chỉ email trong danh sách. Danh sách của họ bao gồm địa chỉ của các khách hàng hiện tại, tiềm năng và của những người đã cung cấp địa chỉ cho công ty với mong muốn được nhận: một cuốn ebook miễn phí, bản tin hay các thư chào hàng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng e-mail đều có hiểu biết rất tốt về sự khác nhau giữa hai hình thức gửi e-mail trên. Theo IMT Strategies, hơn 80 % số người phản đối spam, bên cạnh đó 78 % số người được điều tra trong báo cáo mới nhất của DoubleClick cho rằng họ muốn nhận được e-mail từ những thương nhân trực tuyến được họ ưa thích.

Ngày nay, nếu 78 % số người hiện muốn nhận e-mail quảng cáo từ bạn, công việc kinh doanh của bạn sẽ bị tổn thất nghiêm trọng nếu bạn không sử dụng e-mail làm công cụ marketing. Và thậm chí ngay cả khi bạn đang gửi e-mail dưới dạng spam, bạn cũng không cần phải lo lắng rằng khách hàng của bạn sẽ đánh giá thấp về bạn (nếu bạn biết áp dụng một số quy tắc đơn giản như việc cung cấp những chỉ dẫn “huỷ đăng ký” rõ ràng). Khách hàng của bạn có đủ thông minh để nhận ra sự khác biệt đó.

Nguồn: Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *